Gọi ngay

Facebook Chat

Zalo Chat

Thời điểm cuối năm là thời điểm thích hợp nhất dành cho những ai thích du lịch trekking, du lịch khám phá muốn phiêu lưu khắp các vùng đất tại Việt Nam. Từ tháng 9 – tháng 3 năm sau là thời điểm thời tiết bắt đầu chuyền vào mùa lạnh (đặc biệt khu vực miền bắc) thì du lịch trekking là tour du lịch phù hợp nhất. Sau đây là top 10 tour trekking hot nhất dịp cuối năm 2024:

1. Đỉnh Fansipan, Lào Cai

Đỉnh núi Fansipan với chiều cao 3134m so với mực nước biển chính là sự lựa chọn đầu tiền cho ai thích những tour trekking Tây Bắc. Được mệnh danh là nóc nhà của Đông Dương, là ngọn núi cao nhất Việt Nam với độ cao lý tưởng nên đây là điểm hẹn của những ai yêu thích sự chinh phục, không chỉ thu hút các bạn trẻ trong nước mà còn cả du khách quốc tế.

Mặc dù đây là ngọn núi cao, việc chinh phục nó không quá khó khăn. Vì vậy, những bạn mới bắt đầu trekking nên lựa chọn đỉnh núi này. Với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng cảnh quan thơ mộng của núi rừng.

Fansipan nằm cách thị trấn Sapa khoảng 10km. Bạn có thể chinh phục ngọn núi này qua nhiều tuyến đường khác nhau, nhưng tuyến đường phổ biến nhất là Trạm Tôn, mất 2 ngày 1 đêm để hoàn thành. Kế đến là tuyến Cát Cát, mất 3 ngày 2 đêm. Đây là những cung đường hấp dẫn khi bạn đặt chân đến Sapa.

Khi lựa chọn cung đường này, bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ từ các công ty dịch vụ lữ hành, và có những lán nghỉ đầy đủ hơn so với các đỉnh núi khác. Để tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của Sapa và thời tiết quanh năm mát mẻ, bạn hãy chọn leo núi nhé!

Top 10 tuor trekking

2. Trekking Tả Liên Sơn – Lai Châu

Đỉnh Tả Liên Sơn, còn được gọi là Núi Cổ Trâu, là một trong những đỉnh núi hùng vĩ nhất ở tỉnh Lai Châu, Việt Nam. Nằm ở độ cao khoảng 2.993 mét so với mực nước biển, đây là đỉnh núi thuộc dãy núi Hoàng Liên Sơn. Điểm đến này lý tưởng cho những người đi bộ đường dài thích phiêu lưu tìm kiếm trải nghiệm đầy thử thách nhưng bổ ích giữa lòng thiên nhiên.

Hành trình đến Tả Liên Sơn mang đến những cảnh quan ngoạn mục, với những khu rừng tươi tốt, hệ động thực vật đa dạng và tầm nhìn toàn cảnh ra những ngọn núi và thung lũng xung quanh. Khu vực này nổi tiếng với sự đa dạng sinh học phong phú, bao gồm nhiều loài cây cổ thụ và thực vật quý hiếm. Đường mòn đặc biệt đẹp vào sáng sớm khi sương mù tạo nên bầu không khí huyền bí.

Chuyến đi bộ lên đỉnh núi rất thử thách và được khuyến khích cho những người đi bộ đường dài có kinh nghiệm. Đường đi dốc và gồ ghề, đòi hỏi thể lực và quyết tâm. Chuyến đi bộ thường mất 2-3 ngày, với việc cắm trại qua đêm. Những người đi bộ đường dài nên chuẩn bị cho điều kiện thời tiết thay đổi và mang theo thiết bị phù hợp, bao gồm giày đi bộ đường dài chắc chắn, quần áo ấm và thiết bị cắm trại.

Khu vực xung quanh Tả Liên Sơn là nơi sinh sống của nhiều cộng đồng dân tộc thiểu số, bao gồm người H’Mông và người Dao. Những người đi bộ đường dài có cơ hội đến thăm các ngôi làng địa phương và trải nghiệm nền văn hóa và truyền thống độc đáo của những cộng đồng này. Giao lưu với người dân địa phương và tìm hiểu về lối sống của họ sẽ mang đến chiều kích văn hóa phong phú cho chuyến đi.

Top 10 tuor trekking

3. Leo núi Bạch Mộc Lương Tử

Đỉnh Bạch Mộc Lương Tử, còn được biết đến với tên gọi khác là Kỳ Quan San, là một trong những đỉnh núi cao và đẹp nhất tại Việt Nam. Nằm giữa hai tỉnh Lào Cai và Lai Châu, đỉnh núi này có độ cao khoảng 3.046 mét so với mực nước biển, đứng thứ tư trong danh sách các đỉnh núi cao nhất Việt Nam, sau Fansipan, Putaleng, và Pusilung.

Từ đỉnh Bạch Mộc Lương Tử, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh dãy núi Hoàng Liên Sơn trùng điệp, thung lũng rộng lớn và mây trắng bồng bềnh. Vào những ngày trời quang, bạn có thể thấy rõ cảnh mặt trời mọc và lặn tuyệt đẹp. Hành trình chinh phục đỉnh Bạch Mộc Lương Tử không hề dễ dàng. Đường đi gập ghềnh, phải vượt qua những đoạn đường rừng rậm, những con dốc cao và những khu vực đá trơn trượt. Tuy nhiên, cảm giác chinh phục được đỉnh núi này là phần thưởng xứng đáng cho mọi nỗ lực.

Dọc theo hành trình, bạn sẽ đi qua nhiều khu rừng nguyên sinh với nhiều loài thực vật và động vật quý hiếm. Thực vật tại đây rất phong phú, từ những loài cây lá kim đến những loài cây gỗ lớn và các loài cây bụi thấp. Để leo được đỉnh Bạch Mộc Lương Tử, bạn cần có một thể lực tốt và sẵn sàng đối mặt với những thử thách khắc nghiệt của thiên nhiên.

4. Săn mây Tà Xùa

Tà Xùa là một địa điểm du lịch nổi tiếng ở tỉnh Yên Bái, Việt Nam. Nằm ở độ cao khoảng 2.865 mét so với mực nước biển, Tà Xùa nổi tiếng với những cảnh quan hùng vĩ, đồi núi trùng điệp và những dãy mây trắng bao phủ. Đây là một điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích thiên nhiên và muốn trải nghiệm vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng.

Tà Xùa được mệnh danh là “thiên đường săn mây” của miền Bắc Việt Nam. Từ đỉnh núi, du khách có thể ngắm nhìn biển mây trắng trải dài, tạo nên một cảnh tượng tuyệt đẹp và huyền ảo. 

Tour trekking Tà Xùa là một hành trình đầy thử thách với nhiều dốc cao, nhưng khi vượt qua, bạn sẽ bước vào khu rừng nguyên sinh với khung cảnh cực kỳ ma mị. Những thân cây cổ thụ to lớn được bao phủ bởi rêu mốc, những dây leo mọc ngoằn ngoèo với đủ màu xanh thẫm, xanh non, và lớp lá vàng phủ kín dưới chân tựa như một tấm thảm êm ái. Nếu may mắn, bạn còn có thể thấy hoa đỗ quyên đỏ nở đầy lối đi và sắc trắng của những bông hoa bồ đề rừng với hương thơm mộc mạc thoang thoảng.

Tà Xùa cũng nổi tiếng với mỏm đá đầu rùa, điểm check-in mà ai cũng mong muốn có một bức ảnh để đời. Đặc biệt, đoạn đường lên lán nghỉ đêm với “sống lưng khủng long” chênh vênh giữa bốn bề núi rừng là thương hiệu của ngọn núi này. Đi trên sống lưng khủng long, nhiều người ví như phải bám cả hai tay, hai chân để bò, xung quanh chỉ thấy núi non và mây trời hun hút. Đây thực sự là một trải nghiệm ấn tượng, mang lại những cảm xúc thăng hoa và đầy phấn khích.

Top 10 tuor trekking

5. Tour trekking Pù Luông

Pù Luông nằm ở phía tây bắc tỉnh Thanh Hóa, cách Hà Nội khoảng 170km. Khu bảo tồn này giáp với huyện Mai Châu của tỉnh Hòa Bình và nằm giữa hai con sông lớn là sông Mã và sông Chu. Pù Luông nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên hoang sơ và đa dạng sinh học. Khu bảo tồn này có diện tích khoảng 17.662 ha, bao gồm rừng nguyên sinh, đồi núi, thung lũng và suối. Đây là nơi sinh sống của nhiều loài động thực vật quý hiếm, trong đó có nhiều loài đang bị đe dọa tuyệt chủng.

Khu vực Pù Luông là nơi sinh sống của các dân tộc thiểu số như Thái và Mường. Người dân ở đây sống chủ yếu bằng nghề nông và giữ gìn những phong tục tập quán truyền thống. Du khách có thể trải nghiệm cuộc sống thường ngày của người dân bản địa, tham gia vào các lễ hội truyền thống và thưởng thức ẩm thực địa phương.

Có nhiều cung đường trekking dẫn qua các bản làng, cánh đồng bậc thang và rừng nguyên sinh. Bước chân trên cung đường này, trekker không thể rời mắt khỏi cảnh đẹp của núi, rừng, thác nước,… Xen lẫn vào đó là những thửa ruộng bậc thang đẹp như tranh vẽ do cộng đồng dân tộc thiểu số ở đây gieo trồng và chăm bón.

Top 10 tuor trekking

6. Cung đường trekking Tà Năng – Phan Dũng

Tour Tà Năng – Phan Dũng là một trong những cung trekking nổi tiếng nhất tại Việt Nam, được nhiều người yêu thích mạo hiểm và khám phá thiên nhiên lựa chọn. Đây là cung đường dài khoảng 55 km, kéo dài từ huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) qua huyện Bắc Bình (Bình Thuận) đến huyện Tuy Phong (Bình Thuận).

Đặc biệt, khi đến cung trekking Tà Năng – Phan Dũng, bạn sẽ được đắm chìm trong vẻ đẹp quyến rũ của hoàng hôn và bình minh, hay những con đường mòn đất đỏ bazan ngoằn ngoèo như dải lụa uốn lượn giữa triền đồi, tạo nên những hình ảnh đẹp tuyệt vời đậm chất miền núi Việt Nam. Đó thực sự là một hành trình không chỉ mang lại trải nghiệm đậm chất phiêu lưu mà còn là cơ hội để đắm chìm trong tuyệt tác của mẹ thiên nhiên.

Tà Năng – Phan Dũng được biết đến với cảnh quan tuyệt đẹp, bao gồm rừng thông, đồi cỏ xanh mướt, suối nước trong vắt và những ngọn đồi nhấp nhô. Cung đường này được đánh giá là có độ khó trung bình đến cao, phù hợp với những người có sức khỏe tốt và kinh nghiệm trekking. Khí hậu ở Tà Năng – Phan Dũng thay đổi theo độ cao và mùa. Tháng 12 – tháng 4 là thời điểm khô ráo, dễ trekking. Tuy nhiên, vào mùa mưa (tháng 5 – tháng 11), đường đi có thể trơn trượt và khó khăn hơn.

Top 10 tuor trekking

7. Cung đường trekking rừng Cúc Phương

Rừng quốc gia Cúc Phương cùng với quần thể di tích Tràng An Ninh Bình là địa điểm tiếp theo bạn có thể đến nếu là người ưa thích phiêu lưu, khám phá. Là vườn quốc gia đầu tiên và lớn nhất của Việt Nam, nằm ở ranh giới giữa ba tỉnh Ninh Bình, Hòa Bình và Thanh Hóa. Đây là một trong những địa điểm du lịch sinh thái nổi tiếng nhất của Việt Nam, được biết đến với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, hệ sinh thái đa dạng và các hoạt động du lịch sinh thái hấp dẫn.

Vườn quốc gia này là nơi cư trú của khoảng 135 loài thú, 336 loài chim, 122 loài bò sát và lưỡng cư, cùng với hàng ngàn loài côn trùng. Đặc biệt, đây là nơi sinh sống của nhiều loài quý hiếm như vượn đen tuyền, gấu ngựa, và các loài chim đặc hữu. Rừng Cúc Phương cũng là nơi có nhiều di tích lịch sử và văn hóa quan trọng. Các di tích như hang Con Moong, động Người Xưa, và nhiều di tích khác đã chứng minh sự hiện diện của con người từ hàng ngàn năm trước.

Đến với cung trekking Cúc Phương bạn không chỉ được hòa mình cùng thiên nhiên, thỏa thích khám phá mà còn được tìm hiểu về thảm thực vật, động vật phong phú. Đây cũng là một trong những tour trekking với độ khó không quá cao phù hợp cho mọi lứa tuổi có thể chinh phục được.

8. Tour du lịch núi Lảo Thẩn

Lảo Thẩn thuộc Thôn Phìn Hồ, xã Y Tý, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai, có độ cao 2.826m, xếp thứ 14 trong những ngọn núi cao nhất Việt Nam. Lảo Thẩn còn được mệnh danh là “Nóc nhà Y Tý”. Ngọn núi này còn được gọi với những cái tên khác nhau Nhìu Cồ San hay Hâu Pông San. Vì chỉ cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 70km nên tụi mình quyết định cùng chạy xe từ Sapa lên Y Tý. Dọc đường, cảnh sắc hai bên sẽ khiến bạn ngạc nhiên với núi non trùng điệp, ruộng bậc thang trải dài, chỉ cần đưa máy ảnh lên đều có thể giữ lại được những bức ảnh đẹp.

Lảo Thẩn có nhiều đồi cỏ, nương rừng thấp, thời tiết hanh khô khiến cả đồi hoang trọc, cỏ úa, nhiều chỗ cháy rụi, gió thốc vào mặt, càng lên cao gió càng mạnh khiến cả nhóm mất khá nhiều sức khi di chuyển. Nhưng bù lại, bầu trời xanh cao vợi khiến cả không gian nhuốm màu xanh bàng bạc đẹp mắt.

Hành trình chinh phục Lảo Thẩn như một cuốn phim sinh động với các “cảnh phim” được thay đổi qua từng chặng đường. “Đặc sản” của Lảo Thẩn là mây. Trải nghiệm săn mây, ngắm bình minh trên đỉnh Lảo Thẩn là điều thú vị nhất của chuyến leo núi này. Do đỉnh núi có góc nhìn tứ hướng siêu thoáng, siêu rộng, lại thêm vị trí đắc địa được mệnh danh là “nóc nhà” của Y Tý, nên xác suất gặp được biển mây là vô cùng lớn. Chẳng thế mà Viettrekking vẫn gọi tên Lảo Thẩn là “Đảo trên trời” với những ngôi làng trong mây.

Top 10 tuor trekking

9. Tour khám phám vườn quốc gia Cát Bà

Vườn quốc gia Cát Bà có địa chỉ thuộc đường xuyên đảo Cát Bà, thị xã Trân Châu, huyện Cát Hải, TP. Hải Phòng, cách trung tâm thành phố khoảng hơn 30km về phía Nam. Đây là một trong những khu rừng đặc dụng lớn nhất của Việt Nam, nơi lưu trữ sinh quyển thế giới. Hiện nay, ở rừng quốc gia Cát Bà đang bảo tồn rất nhiều hệ sinh thái biển, rừng trên cạn, rừng ngập mặt, các loài động thực vật quý hiếm.

Không chỉ sở hữu cho mình một hệ sinh thái vô cùng đa dạng, vườn quốc gia ở Cát Bà còn thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước bởi những giá trị lịch sử từ lâu đời vẫn còn được bảo tồn cho tới ngày nay. Tại đây, vẫn còn rất nhiều di tích khảo cổ học chứng minh con người đã có ở đây từ hàng nghìn năm về trước.

Bên cạnh những trải nghiệm khám phá hệ sinh thái biển, khi đến với tour Cát Bà du khách sẽ được tham gia những hoạt động vui chơi, giải trí cực hấp dẫn như: chèo thuyền kayak tham quan đảo, lặn biển ngắm san hô, tắm biển và vui chơi bên bờ vịnh.

Top 10 tuor trekking

10. Tour khám phá vườn quốc gia Ba Vì

Vườn quốc gia Ba Vì, Hà Nội cách trung tâm thành phố khoảng 60km về hướng Tây. Nằm trong dãy núi cao chạy dọc theo hướng Đông Bắc – Tây Nam với đỉnh Tản Viên cao 1.227m, đỉnh Vua cao 1.296m và đỉnh Ngọc Hoa cao 1.131m, nơi đây có cảnh quan hùng vĩ, hoang sơ của núi rừng cùng không khí mát mẻ, trong lành, là điểm đến lý tưởng thu hút nhiều du khách. Vườn quốc gia này cũng sở hữu hệ động – thực vật vô cùng phong phú và đa dạng.

Rừng quốc gia Ba Vì có hệ thống thiên nhiên đa dạng và phong phú, là một tọa độ sống ảo siêu HOT với nhiều hoạt động giải trí hấp dẫn. Nơi đây gần như được bao trọn bởi cây cối và hoa cỏ. Đặc biệt, khi ghé thăm vào mùa lá rụng, bạn sẽ được chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên đẹp đến nao lòng, với lá vàng rơi phủ kín mọi cung đường tạo nên khung cảnh lãng mạn tựa như những thước phim Hàn Quốc. Đến với tour Ba Vì bạn có thể thoải mái check-in và mang về cả kho ảnh sống ảo “đẹp quên sầu”.

Top 10 tuor trekking

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

MỤC LỤC TOUR